ทำให้แมนยูฯ ดู “ลิเวอร์พูล” ส่งซีอีโอหารือแฟนบอล เคลียร์ปม “ซูเปอร์ลีก”

By | 4 พฤษภาคม 2021

ลิเวอร์พูล หวั่นซ้ำรอย แมนยูฯ ส่งซีอีโอหารือกับกลุ่มตัวแทนแฟนบอลของสโมสร เพื่อกระชับความสัมพันธ์และเคลียร์ปัญหาจากปม ยูโรเปียน ซูเปอร์ลีก

วันที่ 4 พ.ค. 64 เดลี เมล์ สื่อดังของอังกฤษรายงานว่า บิลลี โฮแกน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสโมสรลิเวอร์พูล มีนัดพบปะกับ “สปิริต ออฟ แชงค์ลีย์” 1 ในกลุ่มตัวแทนแฟนบอลกลุ่มใหญ่ของสโมสรในวันนี้ หลังจาก “หงส์แดง” ตอบตกลงที่จะหารือร่วมกับเหล่าสาวก “เดอะ ค็อป” จากกรณีที่ถูกต่อต้านเรื่องการเข้าร่วมเป็น 12 ทีมแกนนำก่อตั้ง “ยูโรเปียน ซูเปอร์ลีก” เมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้ว

ทั้งนี้ เฟนเวย์ สปอร์ตส์ กรุ๊ป (เอฟเอสจี) กลุ่มทุนเจ้าของทีมลิเวอร์พูลได้ตัดสินใจถอนตัวภายในเวลาไม่ถึง 72 ชั่วโมง ก่อนที่ จอห์น ดับเบิลยู เฮนรี หัวเรือใหญ่ “หงส์แดง” จะออกมาขอโทษผ่านคลิปวิดีโอที่เผยแพร่บนสื่อโซเชียลของสโมสร

อย่างไรก็ตาม กระแสความโกรธเคืองของสาวก “เดอะ ค็อป” ยังไม่จางหาย โดยมีการเรียกร้องให้เปลี่ยนแปลงระบบการบริหารสโมสร ซึ่งตลอดช่วงที่ผ่านมานี้ได้มีการเสนอให้วงการลูกหนังอังกฤษนำกฎ 50+1 ของบุนเดสลีกา เยอรมัน มาใช้ ซึ่งเป็นระบบที่ให้แฟนบอลร่วมถือหุ้นของสโมสรฟุตบอลด้วย ส่วนผู้บริหารทุกคนห้ามมีหุ้นมากกว่า 49 เปอร์เซ็นต์ เพื่อให้แฟนบอลได้มีส่วนร่วมในการตัดสินใจ

รายงานระบุว่า บิลลี โฮแกน พร้อมด้วยคณะตัวแทนผู้บริหารลิเวอร์พูล จะพบปะพูดคุยกับกลุ่ม “สปิริต ออฟ แชงค์ลีย์” เพื่อหาแนวทางร่วมกันก่อนการปรับเปลี่ยนรูปแบบการบริหารสโมสรในลำดับถัดไป ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีแฟนบอล “หงส์แดง” จำนวนหนึ่งมารวมตัวประท้วงเจ้าของทีมก่อนเกมพรีเมียร์ลีก ที่เปิดบ้านเสมอ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 1-1 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

การเคลื่อนไหวดังกล่าวของ ลิเวอร์พูล ถือเป็นการเจรจาสงบศึกกับแฟนบอล หลังมีตัวอย่างกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งแฟนบอลรวมกลุ่มขับไล่ “ตระกูลเกลเซอร์” เจ้าของสโมสรชาวอเมริกันถึง 3 ครั้ง ในรอบ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา

สำหรับการประท้วงครั้งล่าสุดบานปลายจนถึงขั้นต้องเลื่อนเกมแดงเดือดไปฟาดแข้งวันอื่น โดยน่าจะไม่เกินวันปิดฤดูกาล 23 พฤษภาคม ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่ พรีเมียร์ลีก ต้องเลื่อนการแข่งขันจากเหตุแฟนบอลประท้วง.